Một Ly Trà Sữa Bao Nhiêu Calo

     

Trà sữa là sự phối kết hợp giữa trà với sữa, tùy theo lượng sữa và lượng trà cùng các topping khác biệt như trân châu, thạch, pudding làm cốc trà sữa tuy nhỏ nhưng chứa tương đối nhiều calo.

Bạn đang xem: Một ly trà sữa bao nhiêu calo


1.1. Đường

Lượng đường có trong trà sữa khôn cùng cao. Một ly trà sữa trung bình có chứa khoảng 55 gram đường.

Theo tiêu chuẩn của Ủy ban bức tốc Sức khỏe mạnh Singapore (HPB), lượng mặt đường tiêu thụ trong một ngày của mọi cá nhân chỉ nên trong khoảng từ 40 - 50 gram đường, tương đương với 11 muỗng đường.

Còn theo tiêu chuẩn chỉnh của hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi ngày thiếu phụ chỉ đề nghị tiêu thụ 25 gram đường, và phái mạnh là 37,5 gram.

Nếu uống nhiều hơn một ly trà sữa từng ngày, tức là lượng đường hấp thụ đang vượt quá mức cần thiết cho phép.

Với lượng mặt đường 1 ly trà sữa trân châu tương đương 200 calo, tương đương với 50 - 55 gram đường.

1.2. Tinh bột

Thành phần tiếp sau có trong trà sữa đó là tinh bột, chủ yếu tới từ hạt trân châu. Hạt trân châu có nguồn gốc là tinh bột lọc hoặc tinh bột sắn (chiếm khoảng chừng 80%), mặt đường (dạng cô đặc), nguyên liệu thực phẩm tổng hợp và dưới 1% hóa học xơ và protein. Tinh bột được cấu tạo từ vô vàn chuỗi phân tử đường. Sau thời điểm được tiêu hóa, bọn chúng chuyển trở thành đường và làm cho tăng lượng con đường trong tiết một cách đột nhiên ngột. Tuy nhiên, trân châu không tồn tại giá trị bổ dưỡng nào bởi vì chúng thiếu vitamin cùng khoáng chất.

Với 2 thìa trân châu có trong một ly trà sữa thường thì và trung bình một phân tử trân châu rất có thể chứa từ 5 - 14 calo, thì hoàn toàn có thể cung cấp cho đến 100 calo.

Xem thêm: Top 30 Bộ Manga Hay Nhất Thế Giới, Top 50 Manga Hay Nhất Thế Giới

1.3. Chất béo

Một thành phần đa phần khác tất cả trong trà sữa chính là dầu thực đồ hydro hóa, một một số loại axit khủng dạng trans, làm sút lượng hormone nam và chế ước sức sinh sống của tinh trùng.

Chất béo có trong kem và bột phệ của trà sữa là chất phệ chuyển hóa làm cho tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt, vị đó rất dễ khiến tắc nghẽn huyết mạch và tác động đến hệ tim mạch.

1.4. Những chất khác

Ngoài các thành phần nêu trên, một ly trà sữa trân châu còn có thể có thêm các thành phần hẳn nhiên như pudding trứng, kem phô mai, thạch... Kề bên đó, để khiến cho nhiều vị trà sữa không giống nhau, lấy ví dụ như các vị trái cây, thì vào trà sữa còn tồn tại thêm siro, cũng là một trong nguồn cung cấp calo đến cơ thể.Tổng cùng một ly trà sữa trân châu có thể cung cung cấp từ 350 - 500 calo.


Tác sợ hãi của trà sữa trân châu

Các nghiên cứu và phân tích đã đã cho thấy rằng, lượng calo trung bình cần phải hấp thụ trong một ngày của mọi người là khoảng tầm 2000 calo. Tuy nhiên, cùng với lượng calo từ 350 - 500 calo mà một ly trà sữa trân châu cung cấp, họ đã hấp thụ mang đến 17% lượng năng lượng cho phép, vào đó, thành hầu hết năng lượng nhất đó là trân châu.

Để tiêu hao tích điện mà một ly trà sữa cung cấp, mong tính rất cần được chạy bộ khoảng tầm 33 phút, hoặc đạp xe đạp điện 42 phút, dancing 98 phút.


Với các thành phần của trà sữa trân châu nói trên, việc uống trà sữa mỗi ngày có thể gây ra những nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe như sau:

Lượng đường, tinh bột với chất to bão hòa, axit khủng quá nhiều, không giỏi cho mức độ khỏe.Lượng calo cung cấp quá cao, tương tự với một tô phở, ẩn chứa nguy cơ đái dỡ đường và bụ bẫm lớn.Gây thừa canxi dẫn mang đến sỏi thận.Chất caffeine gồm trong trà sữa gây khó khăn ngủ trường hợp uống vào buổi tối. Ngoại trừ ra, chất caffeine còn tác động đến quy trình hấp thụ sắt của cơ thể, uống trà sữa liên tục sẽ gây khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh...Bột màu với hương liệu tự tạo trong trà sữa có nguy cơ gây tổn thương đối với chức năng gan, thận và hệ tim mạch nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Xem thêm: Tiết Kiệm Điện Cho Tủ Lạnh Hiệu Quả, 13 Cách Tiết Kiệm Điện Cho Tủ Lạnh

Với khoảng tầm 500 calo tích điện mà một ly trà sữa có lại hoàn toàn có thể tiềm ẩn những nguy cơ so với sức khỏe như quá cân, bự phì, đái đường. Nên hạn chế sử dụng một số loại thức uống này để đảm bảo an ninh sức khỏe.